Kinh tế - Xã hội 09 Tháng Tám 2018 4:05:00 CH

Tuyên truyền về đổi mã mạng di động

 

BẢN TIN TUYÊN TRUYỀN VỀ ĐỔI MÃ MẠNG DI ĐỘNG

 (Theo Văn bản số 1337/STTTT-BCVT ngày 20/7/2018

của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố )

 

1. Ngày 25/5/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành kế hoạch chuyển đổi mã mạng số 798/QĐ-BTTTT nhằm đảm bảo kho số viễn thông được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với sự phát triển của thị trường, công nghệ, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của ngành thông tin di động và xu hướng phát triển Internet vạn vật, phù hợp với thông lệ Quốc tế.

2. Thời gian thực hiện chuyển đổi mã mạng chia làm 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, thực hiện chuyển đổi áp dụng việc quay số song song;

- Giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 15/11/2018 đến hết ngày 30/6/2019, chính thức chuyển đổi áp dụng việc duy trì âm thông báo;

3. Hướng dẫn áp dụng chuyển đổi mã mạng

Người dân đang sử dụng số điện thoại di động có mã mạng 11 chữ số sẽ được chuyển sang số điện thoại di động có mã mạng 10 chữ số theo bảng sau:

 

STT

Doanh nghiệp

Mã mạng cũ

Mã mạng mới

1

MobiFone

120, 121, 122, 126, 128

70, 79, 77, 76, 78

2

Vinaphone

123, 124, 125, 127, 129

83, 84, 85, 81, 82

3

Viettel

162, 163, 164, 165, 166, 167, 168, 169

32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39

4

Vietnamobile

186, 188

56, 58

5

Gmobile

199

59

 Ví dụ:

- Từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, người dân gọi điện thoại đến số thuê bao 0123.4567890 có thể bấm 0123.4567890 hoặc bấm 083.4567890: Cuộc gọi đều thành công.

- Từ ngày 15/11/2018 đến hết ngày 30/6/2019, người dân gọi điện thoại đến số thuê bao 0123.4567890 sẽ nhận được âm thông báo như sau: “Xin thông báo: mã mạng 123 đã thay đổi. Đề nghị Quý khách quay số lại, thay (0123) thành (083).

- Sau ngày 30/6/2019, người dân phải hoàn tất việc cập nhật danh bạ điện thoại di động. Theo đó, tất cả các số điện thoại di động có mã mạng 11 chữ số sẽ phải chuyển sang số điện thoại di động có mã mạng 10 chữ số.

4. Người dân có thể tìm hiểu thông tin về mã mạng trên các phương tiện truyền thông đại chúng (báo, đài, internet...) hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp viễn thông (miễn phí cước gọi) như 18001090 (MobiFone), 18001091 (Vinaphone), 18008098/18008119 (Viettel), 789/09022789789 (Vietnamobile), 199 (Gmobile) để được hướng dẫn./.

 


Số lượt người xem: 119    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Thành phố Hồ Chí Minh
  • KT-XH 9 thang 2014
  • Tuyên truyền tiết kiệm điện P.2
  • Tuyên truyền tiết kiệm điện P.1
  • Gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  • Quận 2: Chuyển biến trong công tác giải quyết đơn thu khiếu nại của người dân
  • Đảng bộ Quận 2 với chương trình "Vì dân phục vụ"
  • Bước chuyển mới trong việc xây dựng Chính quyền điện tử
  • Chuyện về vùng đất mới quận 2
  • Khai mạc hội xuân chợ hoa tết Quý Tỵ 2013
  • Hội xuân Quý Tỵ 2013-Quận đoàn
  • Hội thi nấu bánh tét xuân Quý Tỵ 2013
  • Bắn pháo hoa dịp tết Quý Tỵ 2013
  • KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP QUẬN 2 - P.2
  • KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP QUẬN 2 - P.1
Tìm kiếm