Cải cách Hành chính 28 Tháng Hai 2019 12:00:00 CH

Đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

 

 

 

Hiện nay, kinh tế - xã hội, khoa học - công nghệ đang phát triển mạnh mẽ, việc đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký hộ kinh doanh; Nhằm giảm áp lực giấy tờ công việc lên các cơ quan quản lý nhà nước, đồng thời giảm thời gian gửi và nhận hồ sơ, thời gian đi lại của người dân. Vậy dịch vụ công trực tuyến là gì:

Dịch vụ công trực tuyến là bao gồm dịch vụ hành chính công và những dịch vụ khác của các cơ quan nhà nước cung cấp cho các tổ chức, cá nhân dựa trên mạng internet. Dịch vụ công trực tuyến có 4 mức độ tương ứng với mỗi dịch vụ khác nhau.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người dân tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Qua đó, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4, người dân có thể làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước ở mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có kết nối mạng. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ sẽ được thực hiện trên môi trường mạng. Nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân sử dụng dịch vụ này.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính quận 2;

Địa chỉ: 45 Nguyễn Thanh Sơn, khu phố 1, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TPHCM; Điện thoại: (84.8) 3.7400509 

Website: https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn

                       www.quan2.hochiminhcity.gov.vn

 PHÒNG VĂN HOÁ VÀ THÔNG TIN QUẬN 2


Số lượt người xem: 237    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Thành phố Hồ Chí Minh
  • KT-XH 9 thang 2014
  • Tuyên truyền tiết kiệm điện P.2
  • Tuyên truyền tiết kiệm điện P.1
  • Gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  • Quận 2: Chuyển biến trong công tác giải quyết đơn thu khiếu nại của người dân
  • Đảng bộ Quận 2 với chương trình "Vì dân phục vụ"
  • Bước chuyển mới trong việc xây dựng Chính quyền điện tử
  • Chuyện về vùng đất mới quận 2
  • Khai mạc hội xuân chợ hoa tết Quý Tỵ 2013
  • Hội xuân Quý Tỵ 2013-Quận đoàn
  • Hội thi nấu bánh tét xuân Quý Tỵ 2013
  • Bắn pháo hoa dịp tết Quý Tỵ 2013
  • KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP QUẬN 2 - P.2
  • KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP QUẬN 2 - P.1
Tìm kiếm