Cải cách Hành chính 31 Tháng Năm 2019 11:15:00 SA

Tuyên truyền, hướng dẫn Hệ thống ứng dụng di động trong việc xử lý các phản ánh về vi phạm trật tự đô thị và các lĩnh vực khác (ứng dụng Quận 2 trực tuyến) cho Khu phố, Ban quản trị chung cư trên địa bàn quận

 

         Nhằm phổ biến, tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng Hệ thống ứng dụng di động cho Khu phố, Ban quản trị chung cư, làm cầu nối tuyên truyền rộng rãi đến người dân phản ánh tức thời các vi phạm về mỹ quan đô thị, trật tự lòng lề đường; trật tự xây dựng đô thị và các lĩnh vực khác (kinh tế, văn hóa, lao động, y tế, giáo dục, an ninh trật tự, hồ sơ hành chính…) trên địa bàn quận đến cho cơ quan Nhà nước biết và kịp thời xử lý thông tin thông qua hình ảnh, video ngay khi phát hiện vụ việc.
         Qua phản ánh từ người dân, cán bộ, công chức và các cơ quan chức năng có liên quan có trách nhiệm nắm bắt thông tin và kịp thời xử lý phản ánh và trả lời phản ánh liên quan lĩnh vực mình phụ trách.
 
 
Bà Đinh Thị Thanh Thủy - Phó Trưởng phòng Nội vụ quận hướng dẫn việc sử dụng ứng dụng
 
         Việc triển khai thực hiện ứng dụng này sẽ mang lại những lợi ích rõ nét về kinh tế, an sinh xã hội, góp phần tăng cường sự tham gia của cộng đồng xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của quận.
         Nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 1196/QĐ-UBND-NV ngày 18 tháng 4 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận về ban hàn Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống ứng dụng di động trong việc xử lý các phản ánh về vi phạm trật tự đô thị và các lĩnh vực khác cho Khu phố, Ban quản trị chung cư trên địa bàn quận.
         Được sự phân công của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận theo Kế hoạch số 153 ngày 17/5/2019, Phòng Nội vụ phối hợp Phòng Quản lý đô thị, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thí điểm           Hệ thống ứng dụng di động trong xử lý các phản ánh về vi phạm trật đô thị và các lĩnh vực khác cho Khu phố, Ban quản trị chung cư trên địa bàn quận (gọi tắt là quận 2 trực tuyến).
 
 
 
 
         Hội ngị có sự tham gia của ông Nguyễn Bá Tùng - Đội phó Đội Quản lý trật tự đô thị quận, ông Huỳnh Công Nghĩa - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Bình Trưng Đông, ông Nguyễn Hoài Phú - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Thủ Thiêm cùng các cán bộ, chuyên viên của Ủy ban nhân dân 11 phường cán bộ Khu phố, Ban Quản trị chung cư trên địa bàn quận.
         Đây là hệ thống ứng dụng giúp người dân, tổ chức có thể chủ động thực hiện cài đặt trên điện thoại để thực hiện phản ánh tức thời các phản ánh để gửi đến cho cơ quan nhà nước biết, theo đó, kịp thời xử lý thông qua hình ảnh, video ngay khi phát hiện vụ việc, với 10  nhóm lĩnh vực:
         1. Đối với phản ánh về mỹ quan đô thị, trật tự lòng lề đường thì được gửi trực tiếp đến Lãnh đạo và cán bộ, công chức của phường đó, Lãnh đạo và công chức và cộng tác viên của Phòng Tài nguyên và Môi trường và Đội Quản lý trật tự đô thị.
         2. Đối với phản ánh về trật tự xây dựng đô thị thì được gửi trực tiếp đến Lãnh đạo và cán bộ, công chức của phường đó, Lãnh đạo và công chức và cộng tác viên của Phòng Quản lý đô thị, Đội Thanh tra địa bàn và Đội Quản lý trật tự đô thị.
         3. Đối với phản ánh về an ninh trật tự thì được gửi đến Lãnh đạo và công chức Công an quận, Ủy ban nhân dân và Công an phường nhận được phản ánh.
         4. Đối với phản ánh về vệ sinh an toàn thực phẩm thì được chuyển đến Lãnh đạo và công chức Phòng Y tế; Trung tâm y tế, Trạm y tế; Lãnh đạo, công chức của phường nhận được phản ánh.
         5. Đối với phản ánh về giáo dục thì được chuyển đến Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo và công chức Phòng Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo, công chức của phường nhận được phản ánh.
         6. Đối với phản ánh về kinh tế thì được chuyển đến Lãnh đạo và công chức Phòng Kinh tế; Lãnh đạo, công chức của phường nhận được phản ánh.
         7. Đối với phản ánh về lao động thì được chuyển đến Lãnh đạo và công chức Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; Lãnh đạo, công chức của phường nhận được phản ánh.
         8. Đối với phản ánh về văn hóa thì được chuyển đến Lãnh đạo và công chức Phòng Văn hóa - Thông tin; Lãnh đạo và công chức của phường nhận được phản ánh.
         9. Đối với phản ánh về giải quyết hồ sơ hành chính và phản ánh khác thì được chuyển đến Lãnh đạo và công chức Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận.
         Do đó, đề nghị quý vị khi gửi phản ánh, chú ý việc lựa chọn đúng loại phản ánh để phản ánh được kịp thời xử lý và gửi đúng cơ quan chức năng có trách nhiệm.
         Xin lưu ý đây là ứng dụng quận 2 trực tuyến được triển khai thí điểm sử dụng, trong quá trình sử dụng có đóng góp chỉnh ứng dụng, quy vị vui lòng góp ý cho Ủy ban nhân dân phường, phường sẽ gửi thông tin lên cho Phòng Nội vụ để tổng hợp và xin ý kiến Lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận điều chỉnh.


Số lượt người xem: 375    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Thành phố Hồ Chí Minh
  • KT-XH 9 thang 2014
  • Tuyên truyền tiết kiệm điện P.2
  • Tuyên truyền tiết kiệm điện P.1
  • Gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  • Quận 2: Chuyển biến trong công tác giải quyết đơn thu khiếu nại của người dân
  • Đảng bộ Quận 2 với chương trình "Vì dân phục vụ"
  • Bước chuyển mới trong việc xây dựng Chính quyền điện tử
  • Chuyện về vùng đất mới quận 2
  • Khai mạc hội xuân chợ hoa tết Quý Tỵ 2013
  • Hội xuân Quý Tỵ 2013-Quận đoàn
  • Hội thi nấu bánh tét xuân Quý Tỵ 2013
  • Bắn pháo hoa dịp tết Quý Tỵ 2013
  • KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP QUẬN 2 - P.2
  • KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP QUẬN 2 - P.1
Tìm kiếm